Chào mừng bạn đến với Good idea for make money online!

Theo đuổi khách hàng với 5 email hấp dẫn



Nếu bạn có thể làm cho khách hàng mở và xem email thứ nhất thì cơ hội họ sẽ xem bức thứ 2 là rất cao. Đừng để họ đánh dấu email của bạn vào mục spam ngay từ lần đầu tiên nhé. Hiện nay một ngày mình nhận được rất nhiều email quảng cáo về sản phẩm, dịch vụ, chương trình học nhưng rất ít khi mình đọc nó. Đơn giản là vì họ PR lộ liễu quá. Là một khách hàng mình không muốn bị bán, mình muốn được chủ động tìm tòi về nó và sẽ tự liên hệ để mua hàng. 

Hôm nay mình sẽ chia sẻ bí quyết để tạo nên những viết email hấp dẫn khách hàng. Những email này sẽ được chia thành các giai đoạn để theo đuổi khách hàng. Về nguyên tắc thì bạn làm theo sơ đồ hình phễu- nghĩa là bạn hãy mở rộng miệng phễu càng hấp dẫn càng tốt (chính là email đầu tiên). 
viết email theo đuổi khách hàng

Mục đích của mail marketing là gì?

Với sản phẩm là vật chất, dịch vụ: Cho khách hàng biết  về sản phẩm, dịch vụ của bạn cung cấp giúp khách hàng giải quyết những vấn đề khó khăn gì? Nhưng tính năng đặc biệt của nó và cho khách hàng biết về cảm nhận của những người đã sử dụng nó
Với sản phẩm là thông tin: Ví dụ như bán ebook, khóa học online,…Thì email marketing phải giúp khách hàng trải nghiệm một phần hiệu quả trong sản phẩm đó. Chẳng hạn như học thử, dùng thử .
Để làm được điều đó bạn gửi email theo từng giai đoạn sau:

Email 1: 

Đây là bức email đầu tiên để khách hàng tiềm năng biết đến bạn, muốn tìm hiểu về bạn. Vì vậy, bạn không nên đưa ra các loại hình thức quảng cáo mà hãy cho đi một kiến thức, sản phẩm gì đó. Nội dung chính trong bức email này sẽ là: 
Kể về một câu chuyện ý nghĩa, một bài học cuộc sống. Tốt nhất là bạn nên kể câu chuyện về chính bản thân bạn, về sự khó khăn trong những ngày lập nghiệp của bạn. Hoặc chia sẻ về một câu chuyện mà đã tác động đến cuộc đời bạn, giúp bạn thay đổi để thành công hơn.
Tặng miễn phí một ebook hay do bạn tự tay viết hoặc sưu tầm được. Ebook này có giá trị và ít có mặt trên thị trường online nhé.
Hãy kết thúc câu chuyện một cách mở nhất để mọi người tò mò, chờ đợi câu chuyên tiếp theo trong email thứ 2. 
viết email theo đuổi khách hàng

Email 2:

Trong email này bạn chia sẻ về việc bạn đã tiếp cận với những hình thức mới như thế nào, nó đã giúp bạn mở ra một hướng đi mới, một cách nhìn mới như thế nào? Hãy khuyến khích họ đăng ký tham gia sử dụng thử, học thử hoặc để lại những thông tin cơ bản để được liên hệ sớm nhất. 
Hãy cho họ biết rằng việc đăng ký tham gia hoàn toàn không mất bất kỳ một khoảng phí nào, để họ yên tâm tìm hiểu tiếp. 
Dừng email thứ 2 cho khách hàng biết, bạn sẽ chia sẻ thật chi tiết về cách làm trong email thứ 
viết email theo đuổi khách hàng

Email 3: 

Chia sẻ chi tiết về cách thực hiện. Trong email này bạn hãy cho mọi người biết bạn đã thực hiện từng bước như thế nào và hiệu quả của nó mang lại ra sao. Nói là chi tiết nhưng bạn cũng chỉ nên chia sẻ nội dung chính trong từng bước để hướng mọi người tới việc có được sản phẩm đó và tự họ tìm hiểu chi tiết nó.
Kết thúc email 3 bạn sẽ khách hàng biết sẽ chia sẻ những thành quả của bản thân, những người đã sử dụng sản phẩm và không quên nhắc khách hàng đọc lại email thứ 2 nếu họ chưa đăng ký sử dụng thử.
viết email theo đuổi khách hàng

Email 4: 

Trong email này bạn cho khách hàng biết về những thành tích của bạn, những cảm nhận của khách hàng đã sử dụng và họ cũng hoàn toàn cũng có thể làm được như vậy. 
Hãy nhắc nhở họ đăng ký sử dụng thử và những hiệu quả của sản phẩm mang lại trong 2 email trước.
viết email theo đuổi khách hàng

Email 5: 

Chia sẻ về việc đánh giá kết quả đạt được và lặp lại quy trình như trên để đạt hiệu quả cao hơn.
Chúc bạn sẽ sớm có nhiều khách hàng từ email marketing !


Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
 
Return to top of page Copyright © 2013 | Ghi rõ nguồn "http://goodideaformoney.blogspot.com/" khi phát hành lại thông tin trên trang này.Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel.