Chào mừng bạn đến với Good idea for make money online!

Thủ thuật xây dựng thương hiệu blog



Để người xem sớm quay lại với blog của mình và tìm kiếm những thông tin có ích do mình viết thì hãy tạo cho khách hàng một điều gì đó để nhớ về bạn - Đó chính là thương hiệu blog. Hôm nay mình sẽ chia sẻ một số yếu tố cơ bản tạo nên thương hiệu blog. 
1. Giao diện
Hãy chọn bố cục và màu sắc thích hợp với chủ đề mà bạn lựa chọn để viết blog. Bố cục hiện nay đang được ưa chuộng là dạng 2 cột hoặc không có cột nào. Các bài viết được thể hiện rõ hơn, người đọc dễ dàng xem những hình ảnh đẹp trong bài viết. 
Màu sắc giao diện là yếu tố rất quan trọng để khách hàng nhớ đến blog của bạn. Bạn nên thống nhất một đến 2 màu chủ đạo cho toàn blog để tránh tình trạng bị rối mắt và không có điểm nhấn. Hiện màu chủ đạo mà mình đang sử dụng trong blog này là màu xanh da trời và màu trắng.
Màu sắc của giao diện tùy  vào lĩnh vực mà bạn đang viết blog. Một số gợi ý về màu sắc khi làm blog
- Lĩnh vực đào tạo internet thì chọn màu xanh da trời
- Nếu bạn bán quần áo phụ nữ, dịch vụ spa thì chọn màu tím tươi
- Nếu bạn làm cho lĩnh vực giáo dục thì cũng chọn màu tím nhưng là màu tím đậm.
- Nếu bạn bán hàng công nghệ điện tử thì chỉ chọn màu trắng và đen là hợp lý,...
2. Logo đặc biệt
Đặc biệt là những blog được thành lập để bán hàng thì logo là rất cần thiết. Nó sẽ giúp khách hàng nhận diện thương hiệu sản phẩm và tránh tình trạng ăn cắp hình ảnh, sản phẩm từ những người khác. 
Bạn có thể tự thiết kế cho mình một logo phù hợp bằng phần mềm: AAALogo: Phần mềm thiết kế logo hay
Hoặc đi thuê nếu bạn muốn logo đó thật chuyên nghiệp. 
Về cơ bản thì logo phải thể hiện được ý tưởng xuyên suốt quá trình bạn muốn làm, hình ảnh minh họa càng đơn giản càng tốt, màu sắc logo phải thật rõ ràng, tránh trùng với logo khác. 
logo đặc biệt cho blog
Logo là việc cần làm trước tiên khi bạn tiến hành xây dựng thương hiệu blog để chia sẻ hoặc bán một sản phẩm nào đó trên internet.
3. Nội dung
Yếu tố nội dung quyết định khách hàng sẽ ở lại blog của bạn trong bao lâu.  Nếu bạn xây dựng được một nội dung hấp dẫn, mới lạ và có ích cho mọi người thì họ sẽ ở lại với bạn lâu hơn và họ còn quay lại nhiều lần khác nữa. 
Hãy trình bày nội dung một cách ngắn gọn, dễ hiểu và pha chút phong cách của riêng bạn để họ biết rằng bạn là một người đặc biệt không giống ai. Và thông qua thương hiệu blog, thương hiệu cá nhân của bạn cũng ngày càng tăng lên. 
Dù thế nào thì chúng ta cũng không nên đi copy bài của người khác lên blog của mình, làm như vậy bạn sẽ tự hủy hoại blog của mình đó. Vì google không thích như vậy. 
Bạn có thể tham khảo để chọn cho mình một phong cách viết blog hoặc kết hợp tất cả tại bài viết này: Viết Blog Theo "Phong Cách" Nào?
4. Phản hồi
Sẽ thế nào nếu cả tháng trời mà các câu hỏi, bình luận về bài viết không được hồi đáp? Khách hàng sẽ nghĩ rằng blog không còn hoạt động nữa hoặc blog đó chỉ là một cái máy post tin. 
Hãy hồi đáp những bình luận một cách sớm nhất có thể, đừng để họ chạy sang trang khác để tìm kiếm thông tin đó nhé. 
Hãy thật nhiệt tình, thân mật và cởi mở với mọi khách hàng để họ nhớ đến bạn nhiều hơn. Khi đó họ sẽ quay lại với bạn thường xuyên hơn và bạn sẽ bán được hàng. 
phản hồi bình luận trên blog
Trên đây là một số những điều cơ bản để xây dựng nên thương hiệu blog, bạn có thể tham khảo và bổ sung thêm để phát triển blog ngày càng lớn mạnh hơn nhé.


Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
 
Return to top of page Copyright © 2013 | Ghi rõ nguồn "http://goodideaformoney.blogspot.com/" khi phát hành lại thông tin trên trang này.Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel.