Chào mừng bạn đến với Good idea for make money online!

Google Driver - Công cụ tuyệt vời cho blogger



Google driver là công cụ lưu trữ miễn phí của google. Bạn có thể lưu trữ mọi định dạng tài liệu lên tới 15GB. Đúng là gã khổng lồ nên hàng cho dùng miễn phí cũng lớn hơn hẳn các đối thủ khác.

google driver
Google driver
Đây là một kho lưu trữ những tài liệu, bài viết, phần mềm nhỏ rất hay cho những bạn mới tham gia viết blog

Thủ thuật để quản lý tài liệu hiệu quả trên google driver

1.Tạo thư mục và màu sắc

Để quản lý tài liệu theo từng chủ đề bài viết blog bạn phải tạo từng thư mục khác nhau chứ không phải chỉ tải lên tài liệu. 
Để tạo thư mục bạn vào Driver => Tạo => Thư mục và đặt tên cho thư mục. Chẳng hạn ở đây mình tạo 4 thư mục: code (chuyên để chứa các file code), ebook hay (chứa các file ebook free do mình sưu tầm được), ebook tình yêu (chứa những cuốn sách viết về tình yêu), phần mềm hay (chứa các file cài đặt phần mềm hay cho blog).
google driver
Tạo thư mục và màu sắc
Đặc biệt, google driver còn có thêm chắc năng màu sắc cho thư mục để bạn dễ quản lý theo màu sắc. Để thêm màu sắc cho thư mục, bạn click chuột phải vào thư mục => Thay đổi màu sắc => Chọn màu.  

2. Tải lên tài liệu

Sau khi tạo được thư mục theo từng chủ đề viết blog bạn tải lên những tài liệu phù hợp cho vào thư mục đó. 
Để tải lên tài liệu bạn chọn thư mục muốn cho tài liệu vào => Tải lên (có hình ảnh mũi tên hướng lên). 
Ví dụ của mình đã tải lên một số tài liệu cho thư mục ebook hay (Thực hiện theo từng bước 1 => 2 như trong hình nhé)

google driver

3. Chia sẻ tài liệu

Phần này có tác dụng để lấy đường link chia sẻ những tài liệu trên google driver. Bạn chọn tài liệu muốn chia sẻ (1) => chia sẻ (2) => chọn công khai trên web (ở mục người có quyền truy cập) => copy đường link để chia sẻ (ở mục liên kết để chia sẻ).


google driver
Trên đây là một số kinh nghiệm nhỏ trong việc sử dụng google driver để lưu trữ tài liệu viết blog. Nếu thấy bài viết này hay hãy chia sẻ nó nhé !


Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
 
Return to top of page Copyright © 2013 | Ghi rõ nguồn "http://goodideaformoney.blogspot.com/" khi phát hành lại thông tin trên trang này.Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel.